ประวัติโรงเรียนวัดประชุมราษฎร์
|
|
ประวัติโรงเรียนวัดประชุมราษฎร์
โรงเรียนวัดประชุมราษฎร์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2474 โดยใช้ศาลาการเปรียญของวัดประชุมราษฎร์ เป็นสถานที่เรียนมีพระอธิการแดง ธมมพิณโณ (แดง สิงหรักษณ์) เจ้าอาวาสและพระภิกษุจิวแซ่โซว เป็นผู้สอน ทำการสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ในปี พ.ศ. 2525 พระครูวิบูลพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดประชุมราษฎร์ ได้บริจาคทรัพย์ซื้อที่ดินให้จำนวน 5 ไร่ ราคา 650,000 บาท และได้รับเงินงบประมาณอีกเงินจำนวน 1,000,000 บาท ก่อสร้างอาคารเรียน แบบ 017 ก จำนวน 1 หลัง 4 ห้องเรียนและได้ย้ายสถานที่เรียนจากวัดประชุมราษฎร์มาอยู่ ณ ที่อยู่ปัจจุบัน และในปีเดียวกันนี้ได้รับเงินงบประมาณอีกเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างถังเก็บน้ำฝนแบบ ฝ.33 จำนวน 1 ชุด
25 มกราคม 2535 นายนิเวศ กุลจันทร์ ได้มาดำรงตำแหน่ง อาจารย์ใหญ่ ต่อมาในปี พ.ศ.2537 ประชาชนและผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์เป็นเงินจำนวน ๓๐๐,๐๐๐ บาท ดำเนินการก่อสร้างโรงอาหารติดกับอาคารเอนกประสงค์ของโรงเรียน และในปี พ.ศ. 2543 ได้รับงบประมาณจากหน่วยงานต้นสังกัด เพื่อดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียน แบบสปช. 105/29 จำนวน 1 หลัง 5 ห้องเรียน และอีกจำนวน 100,000 บาท เพื่อใช้ในการก่อสร้าง สนามวอลเล่ย์บอลตามรูปแบบของกรมพลศึกษา
26 พฤศจิกายน 2562 นางบุษบา นาคพุทธ ได้มาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา ต่อมาในปี 2562 พระครูไพโรจน์ธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดประชุมราษฎร์ อนุเคราะห์เครื่องกรองน้ำ งบประมาณ 45,000 บาท และในปี พ.ศ. 2563 ดำเนินการก่อสร้างแผงบังแดดอาคารเรียน งบประมาณ 30,000 บาท และปรับปรุงห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ งบประมาณ 1,018,650 บาท
10 ตุลาคม 2565 นางชุติมา ใจใหญ่ ได้มาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา ต่อมาในปี 2565 พระครูไพโรจน์ธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดประชุมราษฎร์ อนุเคราะห์หลังคากันแดด กันฝน งบประมาณ 100,000 บาท และดำเนินการก่อสร้างป้ายจุดเช็คอิน งบประมาณ 27,000 บาท และในปี พ.ศ. 2566 ได้ดำเนินการปรับปรุงห้องเรียนอนุบาล 2 งบประมาณ 30,000 บาท
1 ตุลาคม พ.ศ. 2567 นางสาวสุรัตยา รอดรัตน์ ได้เข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาในปัจจุบัน ซึ่งโรงเรียนวัดประชุมราษฎร์ มีอาคารเรียนจำนวน 3 หลัง ได้แก่ เป็นอาคารเรียนแบบ 017 ก จำนวน 1 หลัง อาคารเรียนแบบ สปช.105/29 จำนวน 2 หลัง และอาคารอเนกประสงค์แบบ 203/26 1 หลัง บ้านพักครู 1 หลัง โดยทั้งหมดนี้สะท้อนถึงความเจริญก้าวหน้าของโรงเรียนในด้านการพัฒนาสิ่งปลูกสร้างและสภาพแวดล้อมเพื่อรองรับการเรียนการสอนอย่างมีคุณภาพ
|